Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

#1 [REVIEW] HADA CRIE N2000

Từ hồi lập blog tới bây giờ, điều tớ phân vân là nên cho em nào lên sóng trước, suy nghĩ tới lui thì quyết định cho em HADA CRIE N2000 mở hàng. Vậy em nó là cái gì và tác dụng ra sao?
Từ khi bước chân vô cái thế giới phù phiếm chăm sóc da bla bla bla, thì em nó đã lọt vào top wish list của tớ sau khi đọc bài review của bạn G4Giraffe, bài review rất là chi tiết và ... gây thèm thuồng cho cái đứa ngồi đọc là tớ, mọi người có thể đọc thêm ở đây nhé:
 https://g4giraffe.wordpress.com/2014/11/14/66-hada-crie-n2000-review/
Chính vì bài review ấy quá chi tiết cho nên nó cũng làm trở ngại cho việc mình viết thêm bài này. Kiểu như ờ cái đấy có người nói rồi, mình nói làm gì nữa nhỉ... cơ mà sau đó nghĩ lại, cứ lấy tâm lý của mình, trước khi quyết định rước em nào đó về thì cũng cố tìm bài review càng nhiều càng tốt, thêm ý kiến cũng đâu có mất mát chi đâu nhỉ :D

REVIEW CHUNG:
- Em nó là 1 thiết bị chăm sóc da mặt, sử dụng công nghệ ion để chăm sóc da, có nhiều model, máy của tớ là N-2000, sau đó mới nhất là N-3000, hình như được cải thiện ở độ dưỡng ẩm, chức năng nóng lạnh và có báo giờ mỗi 45s, nói chung thì cũng có cải thiện tí chút nhưng giá thì chênh lệch quớ nên phải suy nghĩ lại (~188$ so với ~245$).
- Tớ order ở Amazon Nhật, đập hộp ra thì có:
  • Thân máy và đế đỡ
  • Sạc 2 chấu 110-240 v
  • 2 vòng nhựa giữ bông
  • Sách hướng dẫn ( có tiếng anh) và bảng giới thiệu toàn tiếng Nhựt, coi hình là chính :P
- Hai mặt của máy như sau:
  • Mặt trước: 3 đèn trên cùng là thể hiện mức độ từ nhẹ tới mạnh.
  • 4 đèn dọc ứng với 4 chế độ
  • 3 nút bấm : nút bên trái là chọn mode, nút bên phải chọn tốc độ, và nút cuối cùng là on/off.

CÁC BƯỚC SỬ DỤNG:
Mượn hình ảnh của G4Giraffe để minh họa:


- Bước 1: Hot Cleansing (3 phút): máy sẽ nóng lên, làm sạch lỗ chân lông bằng cách sinh ion dương để hút chất bẩn ion âm dưới da, chế độ này cần sử dụng cotton pad, tớ thử qua nhiều loại, thì thấy ko cần loại xịn quá, nó dày cui cũng ko cảm nhận dc sức nóng, mà loại mỏng quá thì sau khi xài bông nó chịu ko nổi xù tơi tả, đôi khi còn dính cả bông lên mặt, loại ok nhất là cái túi Halen Harper trong hình tớ kèm đấy. nó hình tròn, cover đầu máy rất chuẩn, lại vừa đủ độ mỏng và độ bền, giá cả cũng dễ chịu, tầm trên 30k/ túi 80 miếng. Sau khi gắn bông thì tớ thấm toner làm sạch, hiện tại loại tớ đang dùng là Alcohol Free Toner, chai to đoành khoảng 250k ko nhớ rõ lắm, loại này ko có cồn, sau khi chạy máy cũng ko làm da mặt khô mà chỉ se se da mặt.

 - Bước 2: Hot Moist up (3 phút): Vẫn ở chế độ nóng, nhưng máy rung theo kiểu khác, nói chung 3 chế độ của máy sẽ rung khác nhau, so sánh nôm na giống như điện thoại rung tùy theo nhạc chuông í =)), bước này theo hướng dẫn thì có thể apply kem dưỡng các thứ lên cotton pad r chạy, nhưng tớ thì thấy nó phí cả ra, với cả ko apply theo layer dc, nên cứ apply các bước dưỡng chất như thường lệ rồi chạy máy ko cần cotton pad, nó nóng phê hơn và thấy ngấm nhanh hơn. Bước này máy sẽ nhả ion âm để đẩy dưỡng sâu xuống dưới bề mặt da. Bộ dưỡng da thì tùy theo mỗi người nhé, tớ sẽ review bộ của tớ sau.
- Bước 3: Hot Mask (3 phút) : Bước này dùng mask miếng đắp lên mặt hoặc dùng lotion dưỡng ẩm, máy sẽ nhả ion dương và âm để cân bằng da. Thực tế thì tớ ít khi dùng chế độ này, vì nếu dùng mask đắp thì mặt sẽ ướt nhoe nhép và sợ ảnh hưởng tới cả kem dưỡng ở bước 2, có nhiều loại mask sheet đắp xong phải rửa mặt lại với nước mới chịu dc, ko thì nó cứ dính dính ướt ướt ngứa ngáy lắm. Thi thoảng 1, 2 tuần thì tớ chạy chế độ nhưng thay vì đắp mask lên mặt thì làm lotion mask lên miếng cotton pad bằng Lotion dưỡng ẩm chống lão hóa của Hada Labo là đủ rồi. 

-Bước 4: Cool Mode (1 phút 50 giây ) : làm lạnh và se lỗ chân lông. thật sự thời tiết nóng nực ở SG lúc này, mỗi lần dùng máy cứ chờ tới giai đoạn này cho nó đã, dùng trực tiếp miếng kim loại tròn phía sau máy áp vào da mặt, tớ hay tập trung chỗ hai bên cánh mũi để se lỗ chân lông rồi áp toàn mặt, máy sẽ nguội dần khi sắp hết thời gian. 

* Khi thực hiện sau mỗi bước, máy sẽ tự ngắt, vd sau bước 1 làm sạch , máy sẽ ngắt để mình apply kem dưỡng này nọ lên, khi bật nút on/ off lại thì máy đã cài đặt sẵn ở chế độ 2. Còn muốn bỏ qua bước nào thì cứ bấm nút chọn mode để qua bước tiếp theo thôi. Sau khi xong bước 4 thì máy tắt, rút dây điện và lau chùi lại máy là xong. 
* Sử dụng máy với lực tác động nhẹ, vừa đủ chạm vào da mặt thôi, đừng ham tì tì vào da, miết miết thì có khi bonus thêm vài nếp nhăn thì tác dụng ngược :)) và nhớ theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

CẢM NHẬN SAU KHI SỬ DỤNG:
- Tớ bắt đầu sử dụng vào cuối tháng 3, giờ đã hơn 1 tháng rồi. Rất tiếc là đã không chụp hình lại da mặt trước khi sử dụng để so sánh rõ ràng hơn. Nhưng theo cảm nhận rất chi là duy ý chí thì cũng có cải thiện =))
- Thứ nhất là về việc làm sạch da mặt. Tớ không sử dụng make up da, đi làm chỉ quánh mỗi cái mỏ cho có màu đỡ tái, còn mặt thì chỉ bôi kem dưỡng và kem chống nắng. À, vấn đề kem chống nắng này cũng là phim truyện dài tập, có quá nhiều thứ để bàn luận. Nhưng tóm tắt ở đây là khi nào dùng kem chống nắng vật lý La Roche Posay Dry touch , nó để lại lớp dày cui trắng bệch, sau 1 ngày làm việc và hứng khói bụi trên đường đi làm thì về nhà, tớ đều phải double cleansing bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, phải nói là cảm giác mặt sạch kin kít rồi đấy, vậy mà khi chạy bước 1 này vẫn thấy hoảng hồn khi thấy vết dơ trên bông tẩy trang. Cái này bạn nào mà make up nhiều lớp với phấn nền này nọ chắc còn rõ hơn nữa. Để hôm nào thử đánh BB cream xong về làm thử xem có thêm màu gì không :v Việc sử dụng bước làm sạch da này làm mình thêm yên tâm hơn, gì gì chứ muốn dưỡng thì cũng phải có cái nền sạch đã, mặt dơ thì bôi kem trát phấn cũng vại thôi hà :))
- Sau bước dưỡng ẩm thì cũng cảm giác kem ngấm nhanh hơn, có hôm nó ngấm nhanh quá, chả còn j để bôi trơn cho máy chạy, phải hờ hờ chậm chậm di máy khắp mặt :)) rồi dùng bước 4 làm lạnh cảm giác da căng hơn và se lỗ chân lông.
- Vậy câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy không thì ý kiến mình như sau:

  • Việc sử dụng máy sẽ tốn của bạn từ 10-15p mỗi tối. Cứ cho là sử dụng giản lược bước 1, 2 và 4 thôi, thì riêng việc chạy máy đã tốn 8 phút, chưa kể thời gian lích kích lắp máy, lắp bông, vệ sinh máy, và thời gian apply kem dưỡng chờ ngấm. Nên cứ chuẩn bị tinh thần là mỗi tối rị mọ ngồi yên hay đứng yên 1 chỗ để chạy máy. (Máy phải cắm dây điện vừa cắm vừa xài chứ ko có chế độ sạc rồi đi lăng quăng). Nên ai mà cái việc bôi kem mỗi tối còn bữa đực bữa cái thì thôi, khỏi mua rồi đắp chiếu cho phí :)
  • Giá thành cũng là 1 vấn đề đau đầu. (Tầm trên 4 triệu). Thật ra có model cũ rẻ hơn nhưng ko có chức năng làm lạnh và thời gian chạy máy cũng lâu hơn, nên nói thật là nếu đã quyết tâm mua thì cứ mua từ version N-2000 trở về sau, còn không thì lại tích cóp hoặc dùng loại khác.
  • Thực sự đây cũng chỉ là 1 thiết bị hỗ trợ, dùng kèm với các loại mỹ phẩm dưỡng da của bạn, nên về mặt hiệu quả tớ nghĩ là về lâu dài chứ ko phải máy tiên như các spa này nọ hay tung hê về các sản phẩm máy móc hiện đại của họ. Cứ chậm mà chắc thôi :)
Phù, thế là xong bài mở hàng rồi, ai có thắc mắc gì thì cứ comment nhé, mình sẽ trả lời hết những gì mình biết :D

Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại vào các chương trình review lần sau :D





27 nhận xét:

  1. Quoà…. chúc mừng bà bài review đầu tiên, dài lê thê í nhỉ kaka, tui cũng mới mở blog, mà chưa có bài nào hehe… đọc bài review của bà xong tui tự kỉ...

    Trả lờiXóa
  2. hehe, bà là người mở hàng comment đầu tiên cho tui đó. Tự kỉ gì chứ, tất cả đều là khởi đầu mà, cứ làm những gì mình thích đi ^_^

    Trả lờiXóa
  3. tớ dùng lotion của Thayer thì bông chỉ bẩn tí thôi ấy :(( hay có khi phải mua Neu giống cậu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. tớ dùng lotion của Thayer thì bông chỉ bẩn tí thôi ấy :(( hay có khi phải mua Neu giống cậu nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thayer bạn dùng thấy thế nào? mình chưa dùng thử loại ấy nhưng nghe feedback nhiều là Thayer dễ làm kích ứng da. Neu thì dịu nhẹ thôi, chứ mình nghĩ bẩn hay ko là do mặt í. hôm nào mình bôi kem chống nắng vật lý nhiều thì mới thấy ra bẩn nhiều. còn không thì cũng ko bẩn bông đâu ^^

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. da ban la da gi , da minh dầu vùng chữ t, nhạy cảm, nhăn vùng mắt , lỗ chân lông to, có mụn trứng cá, mình co nen dung ko, ban da dung qua may rua mat chua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da mình hỗn hợp thiên dầu, trời lạnh thì chuyển sang da thường, và hơi khô ở vùng mép quanh miệng, lỗ chân lông to, mặt ít mụn.
      Mình có sử dụng máy rửa mặt Neutrogena Wave Sonic nhưng không thường xuyên lắm, vì phải thay pad và mình cảm thấy nếu dùng hàng ngày sẽ hơi "nặng đô". Đang ngó nghiêng em Foreo nhưng cũng chưa quyết định hehe :D
      Mình nghĩ da mặt nhạy cảm bạn có thể dùng Hada Crie đó, vì cơ chế của máy là dùng ion, chứ k phải chà xát lên da mặt. Bạn chú ý khi sử dụng lia máy thật nhẹ nhàng nhé, tránh làm chảy xệ vùng da mặt nha :)

      Xóa
  7. da ban la da gi , da minh dầu vùng chữ t, nhạy cảm, nhăn vùng mắt , lỗ chân lông to, có mụn trứng cá, mình co nen dung ko, ban da dung qua may rua mat chua

    Trả lờiXóa
  8. Bạn ơi bạn cho mình hỏi bạn mua bông tẩy trang ở đâu thế??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình mua ở siêu thị Coopmart bạn à, các siêu thị khác hay ministop như Circle K cũng có :) khoảng trên dưới 30k/ gói nhé

      Xóa
  9. Bạn ơi bước 1 dùng bioderma đc ko mình dùng thayers mụn bung bét luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bước 1 mình dùng Toner làm sạch là được nha bạn. (Tránh nhầm lẫn với toner dưỡng ẩm của Nhật như hadalabo v.v..). Mình không biết bạn đề cập tới Bioderma là toner hay dạng nước tẩy trang? Ở VN mình chưa thấy toner của Bioderma phổ biến lắm mà chỉ là dạng nc tẩy trang thôi. Bạn dùng toner r thì cho mình thêm review nhé ^_^

      Xóa
  10. Bạn ơi, m có mua 1 máy n3000 nội địa nhật nhưng khi sử dụng máy không nóng 45 độ như quảng cáo mà chỉ cảm giác da ấm từ sâu bên trong giống như da bị kích thích, còn bề mặt kim loại tiếp xúc da vẫn lạnh bt,
    Máy khog có beep sau 45s
    Không bit như thế có phải máy bị lỗi gì khong?
    Nhờ b tư vấn , cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dùng máy N2000 nên cũng không biết máy N3000 hoạt động thế nào, nhưng với máy của mình thì thấy ấm rất rõ ràng luôn bạn, Bạn thử check lại có để tay chạm miếng kim loại phía sau ko? nếu tay ko chạm thì máy ko hoạt động đâu bạn

      Xóa
    2. Cám ơn bạn đã trả lời
      Ở máy n2000 của bạn là bạn thấy ấm trên da hay ấm ở cả bề mặt kim loại tiếp xúc thế ah? Máy m thì chỉ ấm trên da thôi, mà chỉ dc goi là ấm nhẹ thoi ah

      Xóa
    3. của mình là ấm luôn trên bề mặt nhé. với lại bạn dùng trực tiếp hay có dùng bông ko? ở bước 1 thì mình dùng bông nhưng bước 2 đẩy dưỡng thì mình dùng trực tiếp thấy ấm rõ ràng luôn đó bạn.

      Xóa
    4. Cảm ơn bạn rất nhiều

      Xóa
  11. Bạn cho m hỏi xíu. B dùng bước hot cleanse thấy máy rung ntn? Ltuc hay ngắt quãng hả b? M dùng thì thấy hot moisture rung ltuc còn hot cleanse lại rung ngắt quãng. K biết có p m dung sai k nữa. Thanks b nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi bạn, mỗi bước khác nhau máy sẽ rung khác nhau đó :)

      Xóa
  12. Vậy hả b? Tại bc hot cleanse m thấy nó cứ giật giật nên lại tưởng sai 😂

    Trả lờiXóa
  13. Bạn dùng đến nay thấy da cải thịên đáng kể ko? có giảm sợi bã nhờn và mụn đầu đen ko bạn? cám ơn b

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. da thì có cải thiện nhưng sợi bã nhờn và mụn đầu đen thì vẫn còn bạn ơi. Phải dùng kèm các biện pháp khác nữa :)

      Xóa
  14. bạn ơi cho mình hỏi: Máy của mình sử dụng bước 1 không thấy sự thay đổi nào trên miếng cotton pad, không biết có phải máy mình bị lỗi không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đâu bạn, tùy tình trạng da có bẩn hay không nữa. có những hôm mình ở nhà, ko make up hay ra đường, và rửa mặt sạch sẽ trước rồi thì chạy máy cũng k có thấy bông đổi màu, chứng tỏ là da sạch thôi bạn nha

      Xóa
  15. Bạn ơi mình cũng đau đầu cái khoản bông sạch lắm, vì test máy mình rửa mặt bằng tay không dùng clarisonic, mình cũng không trang điểm chỉ bôi kem chống nắng thôi, mình dùng bước 1 với toner của Paula choice thấy bông trắng tinh chỉ có ít sợi nhỏ nhỏ như sợi vải vụn dính trên bông. Hoang mang quá mình đang không biết có nên đổi toner không :-ss

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kem chống nắng nếu màu trắng thì cũng khó thấy lắm bạn, mà bạn rửa mặt bằng tay nhưng nếu có sữa rửa mặt sạch thì cũng đã trôi đi đáng kể rồi đó :)
      Còn toner thì mình nghĩ bạn sử dụng hợp thì cứ tiếp tục dùng thôi nha

      Xóa