Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

#6 : [REVIEW] L'OREAL UV PERFECT INSTANT WHITE SPF50/ PA+++

Hế lu các bạn 

Hôm nay mình sẽ mở đầu loạt bài về Kem Chống Nắng nhé. Mình nghĩ thời gian đầu, KCN không được đánh giá đúng về công năng nên thường ít người sử dụng. Nhưng thời gian trở lại đây thì tình hình có vẻ dc cải thiện rồi. Các hãng mỹ phẩm nào cũng có dòng KCN riêng, và thị trường VN giờ cũng nhộn nhịp lắm các bạn ạ :)
Nói sơ về Kem Chống Nắng: trước đây thường được chia thành hai loại: KCN vật lý và KCN hóa học. Thành phần chủ yếu cũng như cách phân biệt hai loại này thì mình không nói nữa, vì có quá nhiều bài viết chi tiết về kem chống nắng rồi. Mình chỉ tóm lược nguyên lý của hai loại như sau:
  • KCN vật lý: nguyên lý là tạo màng chắn các tia UV có hại, hạn chế ko cho các tia UV tiếp xúc được với da mặt. Chính vì điều này, KCN vật lý thường tạo màng trắng sau khi apply, bù lại khá bền vững. Đối với các chị em làm việc trong văn phòng, không tiếp xúc nhiều với ánh nắng, thì chỉ cần bôi 1 lần là đủ. 
  • KCN hóa học: nguyên lý là sử dụng các hợp chất hấp thụ tia UV, dễ dàng tán lên da, không để lại màng trắng, tuy nhiên các hoạt chất này thường không bền vững dưới ánh nắng mặt trời nên phải bôi lại sau khoảng 2 tiếng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
  • Gần đây, để hạn chế các khuyết điểm của hai loại kem chống nắng trên, đã có nhiều loại kết hợp cả KCN vật lý và KCN hóa học. Điều này giúp KCN phát huy tối đa lợi ích của cả hai loại, đồng thời mang tới tính thẩm mỹ cho người sử dụng.
Hiện tại mình đang có 4 loại kem chống nắng, trong đó em L'Oreal này là mới rước về gần nhất, do đọc các bài review của các hot blogger hiện nay đều nhắc tới em này. Đồng thời em rất hot trên trang lazada nhờ chương trình giảm giá khuyến mãi, còn khoảng 120k/ tuyp 40ml thôi nên khá là cháy hàng. Các loại KCN do mình sở hữu 1 là vật lý, 2 là hóa học, nên khi thấy em này là KCN lai giữa cả vật lý lẫn hóa học, lại được khen ngợi hết lời về thành phần và kết cấu thì mình không thể làm ngơ nữa :) Tuy nhiên, thực sự em ấy không được như mong đợi của mình cho lắm.

Đầu tiên, nói về vẻ ngoài của em í:



Được đóng hộp đàng hoàng, bên trong là tuyp nhựa khá dày dặn, màu hồng xinh xắn. khá nhỏ so với hình dung của mình vì chỉ khoảng 40ml thôi, nếu sử dụng đều đặn đúng liều lượng thì gần khoảng 1 tháng sẽ hết. 
Chất kem lỏng, hơi đặc so với các sản phẩm milk của các dòng KCN khác:

Chất kem này khác với các KCN khác là không phải màu trắng, mà đã ở sẵn dạng màu hồng da, đây là điều làm mình khá ưng ý khi mới bóp kem ra ngoài, hứa hẹn không để lại khuôn mặt "trắng bệch" như các dòng KCN vật lý khác. Khi tán kem ra, tới lúc kem ngấm sẽ để lại 1 lớp khá matte, trắng hồng, tiệp với màu da, tuy nhiên lại hơi bóng. Các bạn có thể coi trên tay mình, sau khi kem ngấm hết, vẫn còn 1 màng bóng để lại. Điều này còn TỒI TỆ HƠN khi apply lên da mặt T.T
Da mình thuộc dạng trung bình, không trắng cũng không đen. Thường các loại KCN khác sẽ làm da sáng lên 1 tông, nên mình thường không sử dụng make up mà chỉ cần KCN là đủ sáng sủa khuôn mặt rồi. Tuy nhiên em này thì ngược lại, thay vì giữ tiệp màu da, sau khi lên da mặt mình, em nó làm cho da mặt mình tối đi 1 tông, mặt mũi xám xịt, tối hù, chưa kể để lại trên da 1 lớp y như mới quét 1 lớp dầu vậy. Bóng kinh hoàng! Da mình trước là da dầu, tuy nhiên, qua 1 khoảng thời gian chăm sóc, đã về gần mức da thường. Đôi khi có vài chỗ da hơi khô bong tróc, nhưng phải nói là không chịu nổi nhiệt với em này. Nguyên cái mặt bóng láng, đồng thời cảm giác rất bí bách khó chịu. Mình cũng ráng chịu đựng, chờ tới buổi trưa xem có khá hơn không, tuy nhiên dù xoa hay dù vỗ, lớp dầu ấy vẫn còn. Biết là làm mất tác dụng nhưng thật sự là mình chịu không nổi, tới trưa là phải bôi đi rồi. Mình nghĩ em này chỉ phù hợp với các bạn da khô và đã trắng sẵn thôi huhu

=> Kết luận: Không bao giờ mua lại >.<
Bởi vậy đôi khi da mỗi người mỗi khác, hàng hot thế này vô tay mình lại thành phế liệu thế này huhu. Trải nghiệm của các bạn với kem chống nắng thế nào? Em nào là Holy grail của các bạn vậy? Chia sẻ với mình nhé ^_^

2 nhận xét:

  1. Mỹ phẩm Nhật Bản chuyên hàng xách tay Nhật nội địa các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, trang điểm và các dòng Collagen Shiseido Nhật Bản, thực phẩm chức năng giá tốt nhất. https://myphamnhatbansite.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  2. thật k vạy :3 . da mình chưa dùng mỹ phẩm bao h kb có nên mua k

    Trả lờiXóa