Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

#7 [REVIEW] LA ROCHE POSAY GEL CREAM DRY TOUCH SPF 50+


Hello các bạn,
Bài tiếp theo trong chuỗi review các loại kem chống nắng của mình là em này: La Roche Posay Gel Cream Dry Touch SPF 50+
Nói chung nào giờ mình có thói quen trước khi mua 1 sản phẩm nào đó thì việc trước tiên là lên mạng xem review chán chê, mình biết, trên nguyên tắc da mỗi người khác nhau và sở thích cũng đa dạng, nên việc đánh giá khác nhau đối với cùng 1 sản phẩm là chuyện bình thường. Nhưng phải nói bạn này là 1 trường hợp làm cho mình sửng sốt cực độ, vì sao review lại cao ngất ngưỡng như vậy, mà đối với mình thì không được như vậy. Trên các topic hỏi han về kem chống nắng, mình để ý bạn này cũng rất hay được nhắc đến. Chính vì vậy, mình quyết định cho em nó lên sóng sớm, để các bạn nào có ý định mua em nó cũng có cái nhìn thêm và từ đó ra quyết định mua hay không nhé. 
La Roche Posay là 1 hãng skincare nổi tiếng của Pháp. Khá nổi tiếng với dòng dưỡng da trị mụn và KCN. Thậm chí mình còn đọc được thông tin dòng KCN này được bình chọn là đứng đầu trong các KCN được bác sĩ da liễu khuyên dùng, được vinh danh trên các tạp chí danh tiếng... và có nhiều dòng phù hợp với nhiều loại da. Chính vì vậy, việc bỏ ra 1 số tiền khá đắt để rước em nó về cũng khiến mình cảm giác không xót xa lắm với kì vọng lớn là tìm được tình yêu chống nắng cho đời mình. Đợt mình mua là mua nguyên set, trong đó có thêm 1 tuyp kem nhỏ dưỡng ẩm và 1 chai nước tẩy trang giá khoảng hơn 500k. Hai sản phẩm đi kèm với size nhỏ, thì rất tuyệt vời, còn nhân vật chính thì sao?
Trước hết nói về package:

Được đựng trong tuyp nhựa, nắp bật, điều khiển lượng lấy ra khá dễ dàng. Nói chung cũng không có gì đặc sắc ấn tượng lắm. Riêng SPF thể hiện là 50+ , chống được UVB và UVA nhưng không thể hiện mức độ bao nhiêu + như các hãng khác. Thành phần cho thấy em này là KCN Vật lý.
Kem có màu trắng hơi hơi ngà. Mình chọn dòng Dry Touch vì cái tên nghe rất kêu của nó, texture này cũng được công bố là dành cho da dầu. Sử dụng KCN điều sợ nhất là phải mang cái chảo dầu trên mặt, nên khi nghe em này sẽ giúp da mặt khô ráo, không bóng nhờn, mình đã rất mong chờ em nó làm được việc. Và đây là bảng swatch trên tay:
Theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải nha, quên add cái số vô hình òi =.='
  • Hình 1: khi mình mới tán ra. Chất kem lỏng, dễ tán, tuy nhiên trắng bệch, mùi hơi nồng như mùi thuốc, nói chung là không thơm tho cho lắm. 
  • Hình 2: Trên tay được 5p. Trong 5p đó mình vẫn dùng tay tán đều, vừa xoa vừa vỗ cho kem thấm.
  • Hình 3: Trên tay được 12p. Tin nổi không =.=' Vẫn biết KCN phải bôi trước khi ra nắng khoảng 20p nhưng không thể chấp nhận việc sau gần 15p mà chất kem vẫn còn đọng trên bề mặt da như vậy. Không khô hết, mà vẫn dính dính, đọng vào các kẽ da. Lúc này thì kem không còn mướt mượt, rất khó tán ra, khi mình apply lên mặt, thực tế mình phải tán rất nhanh, từng chút một trên từng khu vực một, nhưng không thể tránh khỏi điều đó. Kem chảy không đều, đọng thành vệt loang lổ, càng tán càng vỗ chỉ làm mặt đau rát và khó chịu chứ không cải thiện được tình hình bao nhiêu.
  • Hình 4: Sau 20p. Đây chính là thời điểm chuẩn để KCN được thấm toàn bộ vào da, sẵn sàng ra nắng. Và các bạn có thể nhìn hình và hình dung cái vẻ mặt của mình lúc đó hic hic. Kem khô hoàn toàn, và để lại 1 lớp trắng bệch dính chặt vào da. Nếu tán trên mặt, sẽ xảy ra tình trạng ra ghét trắng, y như lúc bạn kì cọ da dơ vậy đó, mặc dù trước đó đã tẩy tế bào chết cho da rồi. Ghét trắng rơi lả tả, chỗ nào rơi thì bớt trắng, chỗ nào vẫn dính chặt thì thôi, cái mặt lem nhem như hề. Biện pháp chống đỡ tạm thời là xịt khoáng, để lớp kem mềm ra, và tiếp tục ... tán.... =.='
=> Sau khi vật vã khi bôi trét em nó lên mặt thì mình ra quyết định sẽ dành cho body bôi cho đỡ phí, cơ mà với tình hình bôi tay cũng thế này thì phải làm gì với em nó đây huhu...
Thôi, coi như là 1 trải nghiệm đáng nhớ, hy vọng giúp các bạn có thêm cái nhìn tổng quan khi chọn kem chống nắng. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau nhé :)

4 nhận xét:

  1. bôi nhiều kem quá pà ơi, chỗ kem như vậy tui bôi cả mặt và cổ í :P

    Trả lờiXóa
  2. kem chống nắng bôi ít quá hem có tác dụng nha bà, với lại thực tế loại nào ko biết chứ loại đó bôi ít bôi nhiều cũng vại à :(( nó cũng bợt bợt vậy đó. Hồi đầu tui cũng sợ do tui bôi nhiều đó, nhưng mà điều chỉnh bôi 1 lớp mỏng nó cũng vẫn vậy à hic hic

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn bài viết của bạn.nếu có dịp bạn xài thử kcn lô hội của 3w clinic hàn quốc ấy.m cũng thử tùm lum loại rốt cuộc ưng ý cái này nhất.mặt k hề dầu hay bị trắng bệch gì cả.bạn m nhiều đứa cũng khen.giá lại vừa phải ^_^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. oh cám ơn bạn nha, mình vừa tìm ra 1 loại quá ok là loại no sebum của innisfree thì bây giờ nó lại ko sản xuất nữa huhu, giờ lại tiếp tục công đoạn tìm KCN thần thánh tiếp he he. mình sẽ tìm thử loại bạn giới thiệu xem thế nào <3

      Xóa